Trang chủ » Tin tức » 7 bài tập yoga giúp giải độc gan – cân bằng cuộc sống

7 bài tập yoga giúp giải độc gan – cân bằng cuộc sống

7 tư thế yoga giúp giải độc gan

Trong lịch sử yoga không chỉ là một phương pháp giảng dạy; đó là một cách sống với các kỹ thuật thiền định, thói quen ăn uống lành mạnh, thói quen tắm rửa, giao tiếp xã hội và công việc. Triết lý của nó bắt nguồn từ một nền văn hóa thể chất của sức khỏe và hạnh phúc  Điều này giải thích tại sao hơn 15 triệu người trên thế giới hiện nay thực hành phương pháp tập luyện cổ xưa này.

Mỗi yoga asana (tư thế) có một tên khác nhau và bao gồm các tư thế đứng, xoắn ngồi, gập lưng, đảo ngược, giữ thăng bằng cánh tay. Việc vặn vẹo cơ thể là một hình thức massge nhẹ nhàng xoa bóp các cơ quan nội tạng, thực tế thì các chuyển động vặn mình không ngay lập tức đẩy bỏ độc tố khỏi cơ thể, tuy nhiên bất kỳ chuyển động nén và vặn nhẹ nhàng nào trong thân chắc chắn sẽ giúp cơ quan nội tạng thư giãn và hoạt động tích cực hơn.

Chúng tôi xin giới thiệu 7 bài tập yoga giúp bạn giải độc gan.

  1. Tư thế vặn mình

yoga giải độc gan - tư thế vặn mình

Bài tập yoga này sẽ tận dụng yếu tố vặn vẹo cơ thể giúp massge toàn bộ cơ quan nội tạng của bạn, đặc biệt là gan

Cách thực hiện

 

  • Để thực hiện phương pháp này trước tiên ngồi thẳng lưng hai chân duỗi thẳng về trước, hai mông chạm sàn. Sau đó co gối trái, để bàn chân phải đặt bên ngoài gối trái. Kích hoạt chân trái, cuộn nhẹ đùi trái vào trong, ấn đầu xương đùi chân trái xuống sàn. Bám chặt toàn bộ bàn chân phải xuống sàn. Duỗi dài cột sống, để giúp vào chuyển động xoắn sâu.
  • Thở ra, xoắn thân người sang phải, gác khuỷu tay trái bên ngoài đầu gối phải. Đưa cánh tay phải về sau, các đầu ngón tay hoặc bàn tay chạm sàn ở vị trí giữa cách xa hông khoảng 20cm.
  • Lúc này lưu ý giữ cho cả hai chân kích hoạt, mạnh mẽ. Giữ cho phần háng phải chìm sâu vào trong xương chậu, duỗi bụng trước kéo xa khỏi háng dọc đùi phải. Tiếp tục duỗi dài cột sống ở mỗi hơi hít vào, và xoắn sâu hơn ở hơi thở ra. Ôm gối sát vào bụng. Xoay nhẹ đầu về sau để xoắn các đốt sống cổ.
  • Giữ nguyễn tư thế trên khoảng 30 giây. Sau đó thở ra thả lỏng chân và tay. Lặp lại tư thế đổi bên.
  1. Tư thế cái ghế

yoga giải độc gan - tư thế ghế xoắn

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, Khép hai chân lại  đảm bảo có thể nhìn thấy các ngón chân ở phía trước đầu gối của bạn
  • Từ từ hạ đầu gối và hông xuống, giữ ở tư thế ngồi xổm.
  • Chắp hai tay trước ngực, vặn người sang trái sao cho cùi chỏ tay trái chạm vào đầu gối chân phải.
  • Cảm nhận sức căng ở lườn và cơ đùi. Cố gắng siết chặt cơ bụng, nâng ngực cao khi tập tư thế yoga giúp eo thon này.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 10 – 15 nhịp thở, sau đó trở về vị trí đầu và đảo chiều
  1. Tư thế gập người và massge vùng bụng

Phương pháp này có hình thức giống với cách con mèo đang gập người liếm láp vùng bụng của nó. Bài tập này sẽ nén và gây một áp lực lên phần bụng của người tập nhằm massage vùng bụng đó.

Yoga giải độc gan - tư thế gập người và mát xa vùng bụng

Cách thực hiện:

  • Đứng cách hai chân cách xa hông và đưa nắm đấm vào nếp gấp hông.
  • Gập người về phía trước từ từ, giữ cho cột sống kéo giãn hết mức, chân bạn cố gắng giữ thẳng hết mức. Để cho phần lưng hoàn toàn giải phóng, thả lỏng đầu và cổ.
  • Nếu cảm thấy áp lực từ nắm đấm dưới bụng chưa đủ, hãy gập chân đủ để bụng đặt lên đùi, sau đó xoay nắm đấm nhẹ nhàng tác động vào phần bụng dưới. Các áp lực từ việc xoay nắm đấm nhẹ nhàng  giúp cơ thể bạn giải phóng chất thải và độc tố từ đường tiêu hóa.
  • Ở lại đây từ 5 nhịp thở trở lên trước khi quay trở lại
  1. Tư thế Rắn Hổ Mang

Yoga giải độc gan - Tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp, khép hai chân, mu bàn chân úp xuống sàn nhà. Khép hai khuỷu tay và úp bàn tay xuống thảm, ngón cái đặt gần nách. Trán chạm nhẹ xuống sàn và thả lỏng vai.
  • Khi hít vào, dồn trọng lượng cơ thể lên hai lòng bàn tay, chống bàn tay xuống sàn nhà, uốn cong lưng, nâng ngực và hướng đầu ra phía sau, nhìn lên trần nhà. Sau khi đã nâng tối đa, nín thở trong 8 giây.
  • Khi thở ra, chậm rãi hạ thân trước và đầu xuống sàn nhà.
  1. Tư thế chó cúi đầu:

Yoga giải độc gan - Tư thế chó cúi đầu

Cách thực hiện:

  • Đặt hai bàn chân xuống sàn, hai bàn tay úp xuống sàn. Gập người thành hình chữ V ngược. Chú ý giữ lưng thẳng.
  • Nếu bạn thấy mệt, bạn có thể quay lại tư thế em bé để nghỉ ngơi và sau đó thực hiện lại động tác này.
  • Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể uốn cong đầu gối để giữ cho cột sống thẳng và dồn một phần trọng lượng cơ thể vào chân.
  1. Tư thế gập người chân rộng

Yoga giải độc gan - Tư thế gập người chân rộng

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng ở tư thế quả núi
  • Hít sâu, bước sang ngang sao cho 2 chân cách đều 2 mép thảm
  • Duỗi tay qua vai và chống lên hông
  • Hít vào, mở rộng ngực và phổi, vươn dài cột sống và gập người lại, các ngón tay cảu bạn chạm xuống thảm
  • Giữ tư thế, từ từ cúi gập sâu xuống sao cho đỉnh đầu của bạn chạm sàn, mông hướng lên trần nhà. Siết cơ bụng để kéo dài cột sống.
  • Bạn có thể đặt bàn tay mình dưới chân hoặc trên thảm bên cạnh đầu, khuỷu tay gập. Hoặc bạn cũng có thể giữ các ngón chân bằng các ngón tay
  • Giữ tư thế trong thời gian tối đa 1 phút. Hít thở đều và chậm. Sau đó đưa tay ra phía trước và nhấc thân sao cho 2 tay vươn song song với sàn. Từ từ đẩy hông và thân mình lên tư thế quả núi ban đầu.
  1. Tư thế gác chân lên tường

Yoga giải độc gan - Tư thế gác chân lên tường

Cách thực hiện:

  • Gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được.
  • Ép Xương cụt của bạn lên tường, và lưng và đầu của bạn nằm trên sàn nhà; nó sẽ tạo thành một góc 90 độ trong cơ thể bạn.
  • Nếu không thoải mái bạn có thể kê đệm dưới lưng. Bằng cách nhấn hai chân của bạn vào tường, nâng nhẹ hông của bạn và trượt đệm chống bên dưới hông của bạn.
  • Hãy để gáy và cổ của bạn ở vị trí trung lập. Thả lỏng khuôn mặt và vùng cổ của bạn. Để hai tay đặt trên bụng hoặc xuống hai bên, lòng bàn tay hướng lên trên. Nhắm mắt và thở sâu bằng mũi.
  • Giữ nguyên tư thế này từ 5-15 phút. Để ra khỏi vị trí, đẩy chân của bạn vào tường và nâng nhẹ hông của bạn. Nhẹ nhàng lăn sang một bên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *